Monday, 18/11/2019|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường Mầm non Thực hành Măng Non Phường 9
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THỰC HÀNH MĂNG NON XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM NĂM HỌC 2019-2020

Căn cứ Kế hoạch số 91/KH-THMN, ngày19 tháng 09 năm 2019 của Trường  Mầm non Thực hành Măng Non năm học 2019-2020;Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng môi trường  “Xanh- sạch -đẹp, an toàn-lành mạnh- thân thiện, phòng chống bạo lực học đường” của ngành giáo dục và tiếp tục thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Ngay từ đầu năm học, BGH Trường Mầm non Thực hành Măng Non chỉ đạo CB-GV-NV trong nhà trường chú trọng xây dựng môi trường sạch sẽ, an toàn; có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp cũng như ngoài trời phù hợp, thuận tiện để đáp ứng nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, vận động, sáng tạo học mà chơi, chơi mà học… Đó là phương tiện, điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội, tạo tiền đề vững chắc sự phát triển nhân cách của trẻ.

Tập thể CB-GV-NV trường Mầm non Thực hành Măng Non luôn xác định “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” là quan điểm giáo dục dựa trên hứng thú, nhu cầu của trẻ; đánh giá đúng, tôn trọng và phát huy được khả năng, thế mạnh của mỗi trẻ; tạo điều kiện giúp mỗi đứa trẻ đều có cơ hội tốt nhất để phát triển.

Đến với trường Mầm non Thực hành Măng Non, phụ huynh và trẻ luôn được quan tâm, gần gũi, cởi mở, hết sức chu đáo và công bằng trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Ban giám hiệu nhà trường và các giáo viên luôn tạo mọi điều kiện để trẻ hoạt động và học tập, giúp trẻ hứng thú tham gia các hoạt động học tập, vui chơi, hoạt động tham quan dã ngoại,… tạo cơ hội cho trẻ tự do khám phá một cách tự nhiên, hứng thú và sáng tạo.

Sân trường được tận dụng tốt tạo các góc vui chơi cho trẻ

Bên cạnh xây dựng môi trường tinh thần, nhà trường cũng luôn chú trọng xây dựng, bổ sung, đổi mới môi trường vật chất để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Phát huy tối đa các điều kiện vật chất trong và ngoài lớp học nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ: trong lớp học, giáo viên đã thiết kế bố trí sắp xếp góc chơi sáng tạo cho trẻ với những hình ảnh, màu sắc sinh động và ngộ nghĩnh; không gian, cách sắp xếp phù hợp, an toàn và gần gũi, quen thuộc với cuộc sống thực hàng ngày của trẻ; có ranh giới rõ ràng, lối di chuyển thuận tiện; có học liệu và phương tiện đặc trưng cho từng góc, được thay đổi và bổ sung phù hợp; có sản phẩm của cô và cháu cùng làm. Trên các mảng tường, các cô đã tận dụng để cho trẻ vẽ các bài tập, các hình vẽ giúp trẻ khám phá và ôn lại các kiến thức mà mình đã được học đồng thời tạo cảnh quan đẹp mắt, sinh động cho khuôn viên của trường.

Môi trường ngoài lớp học được tận dụng tối đa để giáo dục và phát huy tính tích cực cho trẻ. Các bài tập vận động liên hoàn được bố trí ở đại sảnh, sân chơi, khu vực cầu thang trang trí những bàn chân xinh xắn lồng ghép chữ cái, chữ số, khu vực chơi câu cá thoáng mát vui nhộn,… tạo được cảnh quan đẹp mắt, giúp trẻ phát triển vận động mọi lúc mọi nơi. Các góc chơi ngoài trời với những đồ chơi do cô và cháu sáng tạo từ những nguyên vật liệu mở đảm bảo an toàn, vệ sinh, tạo nên hình ảnh và ấn tượng riêng của nhà trường để tất cả trẻ “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”.

Trẻ được cô hướng dẫn: bài tập vận động liên hoàn, chơi tự do theo nhóm nhỏ

Khu vực “Vườn rau của bé” là nơi trẻ được cùng cô trải nghiệm trồng rau, tìm hiểu và chăm sóc các loại rau. Trẻ được tự tay xới đất gieo hạt, trồng rau, nhổ cỏ, chăm bón và tự tay thu hoạch chính những sản phẩm của mình làm ra…Qua các trải nghiệm đó, giáo viên giáo dục ý thức lao động, ý thức bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường cho trẻ.Bên cạnh đó, sân trường còn được trồng rất nhiều cây xanh và các loại hoa, tạo cảnh quan xanh, sạch và đẹp mắt cho khuôn viên nhà trường.

"Vườn rau của bé"

Để xây dựng được môi trường giáo dục một cách hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đòi hỏi Ban giám hiệu và tập thể giáo viên Mầm non Thực hành Măng Non phải đầu tư một cách toàn diện từ vật chất đến công sức, sự sáng tạo và tâm huyết của mình. Với sự nhiệt tình, lòng yêu nghề mến trẻ của đội ngũ CB-GV-NV, nhà trường quyết tâm đạt được nhiều thành tích và luôn luôn phấn đấu chăm sóc giáo dục trẻ ngày tốt hơn,đáp ứng các tiêu chí lấy trẻ làm trung tâm và góp phần thành công cho phong trào thi đua “Xanh- sạch- đẹp, an toàn-lành mạnh-thân thiện, phòng chống bạo lực học đường” năm học 2019-2020./.


Tác giả: Lê Thị Tuyết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 2
Tháng 11 : 173
Tháng trước : 87
Năm 2019 : 524
Năm trước : 316
Tổng số : 852