Monday, 18/11/2019|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường Mầm non Thực hành Măng Non Phường 9
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TH MĂNG NON THAM DỰ HỘI THẢO SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TRONG TRƯỜNG MN NĂM HỌC 2019-2020

Căn cứ Kế hoạch số 1788/KH-SGDĐT, ngày17 tháng 10 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Vĩnh Long về việc tổ chức hội thảo sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học trong trường Mầm non năm học 2019-2020;

Ngày 06 tháng 11 năm 2019, Cán bộ quản lý và tổ trưởng tổ Lá trường Mầm non Thực hành Măng non tham dự Hội thảo do Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Vĩnh Long tổ chức tại hội trường A Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Vĩnh Long, cùng với các đơn vị thuộc cụm 2 (Thành phố Vĩnh Long, Huyện Long Hồ, Huyện Mang Thít, Huyện Bình Tân).

Nội dung Hội thảo:

* Từ lúc 7h30 phút đến 9h: Tham quan môi trường bên trong và bên ngoài lớp học tại trường Mầm non Sao Mai, Phường 4 TPVL.

* Từ 9h đến 10h30 phút: Quan sát video minh họa hoạt động học LQCV của giáo viên trường Mầm non Sao Mai và chia sẻ thảo luận.

* Bà Ngô Thanh Vân, phó trưởng phòng TH-MN Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Vĩnh Long hướng dẫn ý nghĩa và giá trị của sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, cải tiến các hoạt động giáo dục qua sinh hoạt chuyên môn.

Qua hơn 01 buổi được tham quan, quan sát video, lắng nghe ý kiến trao đổi thảo luận với các nội dung được phân tích một cách cụ thể, chi tiết việc học của trẻ và cùng nhau nghiên cứu đưa ra những đề xuất hợp lý nhằm nâng cao chất lượng bài học. Trong hoạt động này đã thu hút được sự tham gia tích cực, hào hứng của cán bộ quản lý và giáo viên, tạo nên không gian trao đổi, học tập rất thân thiện và hiệu quả cao.

 Như vậy, CBQL và tổ trưởng chuyên môn trường Mầm non Thực hành Măng Non nhận thức được: Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hình thức sinh hoạt chuyên môn không tập trung vào việc đánh giá giờ học, xếp loại giáo viên mà nhằm khuyến khích giáo viên trao đổi, thảo luận, chia sẻ, tìm ra nguyên nhân tại sao trẻ chưa đạt kết quả như mong muốn để từ đó có biện pháp cải tiến phương pháp giảng dạy  giúp nâng cao chất lượng học tập của trẻ một cách nhẹ nhàng, thân thiện, thoải mái.

       Sau khi dự Hội thảo do Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Vĩnh Long tổ chức, Ban giám hiệu tiến hành xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học tại nhà trường và thực hiện bồi dưỡng các nội dung theo kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ hỗ trợ các tổ chuyên môn thực hiện việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn phù hợp, hiệu quả. Giúp giáo viên tổ chức các hoạt động học tập thực sự sáng tạo, linh hoạt và cuốn hút được trẻ tham gia tích cực, tự tin và phát huy được năng lực sở trường của từng trẻ. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ, đáp ứng yêu cầu giáo dục theo chương trình GDMN theo Thông tư 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 sửa đổi, bổ sung một số nội dung của chương trình GDMN của TT 17/2009 và phù hợp tình hình địa phương./.

Hình hảnh ghi nhận lớp tập huấn BDTX năm học 2019-2020:

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 2
Tháng 11 : 173
Tháng trước : 87
Năm 2019 : 524
Năm trước : 316
Tổng số : 852